Giải KK- Nguyễn Thị Duyên- Nhân viên Nhà máy Hoàng Dương

Tin tức

Hỗ trợ trực tuyến

Thi tìm hiểu Doanh nghiệp

Giải KK- Nguyễn Thị Duyên- Nhân viên Nhà máy Hoàng Dương

Ngày đầu tiên đi làm

Thời gian trôi thật nhanh, vậy là tôi đã bước sang tuần làm việc thứ ba kể từ ngày bắt đầu đặt chân vào Công ty TNHH MTV Thiết bị điện Hoàng Dương - CADISUN. Tôi đã làm quen với công việc mới, đã thân thiện với mọi người trong công ty, nhưng những cảm xúc của những ngày đầu làm việc vẫn vẹn nguyên như mới chỉ ngày hôm qua...
 Tôi nhớ như in ngày đầu tiên đi làm. Tôi thức dậy sớm hơn mọi ngày để chuẩn bị, cảm thấy mình thật tràn đầy năng lượng cho một ngày mới làm việc, mặc dù ngày hôm đó là một ngày mưa. Sau khi được mẹ và chị dâu chúc ngày làm việc đầu tiên thuận lợi, vui vẻ, tôi cảm thấy mình thật may mắn và tự tin. Khoảng 7h25 phút tôi đến công ty, tắt máy xuống xe và đi vào cổng. Tôi lễ phép chào chú bảo vệ, chú bảo vệ mỉm cười nhìn tôi và nói: “Ngày đầu đi làm hả cháu?”, “Dạ, vâng ạ!” tôi vui vẻ đáp lại. Tôi nhanh nhẹn đi vào phòng làm việc của mình, háo hức và hồi hộp, xen lẫn một chút lo lắng, tôi mở cửa phòng ra và chào các anh chị đồng nghiệp. Đáp lại lời chào của tôi là những nụ cười và những câu chào đầy thân thiện của các anh chị, tôi cảm thấy mình không còn run và hồi hộp nữa. Căn phòng làm việc rộng rãi, mọi thứ trong phòng thật ngăn nắp. Có những tủ để tài liệu màu xanh được xếp ngay ngắn, có nhiều máy in, máy fax, máy vi tính để trên bàn. Chị Việt, nhân viên phòng Hành chính - nhân sự chỉ cho tôi bàn làm việc của mình. Nó nằm ngay chính giữa phòng, thật dễ để quan sát mọi thứ xung quanh. Tôi bỏ bút, sổ và những vật dụng cần thiết lên trên bàn, xếp chúng vào chỗ quy định. Anh Quỳnh, Phó Giám đốc công ty gọi tôi và dặn dò một số việc về quy định của công ty, sau đó anh dẫn tôi gặp chị Giang, nhân viên thủ kho của công ty, người sẽ hướng dẫn tôi về công việc mà tôi phải làm.
Tôi cầm bút và sổ đi theo chị Giang như một cô học trò ngoan được cô giáo chỉ bảo. Chị dẫn tôi đi thăm quan quanh xưởng và chỉ cho tôi từng công đoạn, sản phẩm của từng công đoạn, đồng thời chị cũng giới thiệu luôn công việc của tôi phải làm, một nhân viên thủ kho tổ đúc rút đồng gia công. Đi cùng chị gặp các anh công nhân đang chăm chỉ làm việc, chị Giang mỉm cười chào họ và giới thiệu tôi với họ, tất cả mọi người đều rất thân thiện với tôi. Sau đó, chị Giang bắt đầu dẫn tôi đi nhập thành phẩm và giới thiệu sổ sách, thật choáng ngợp với nhiều sổ sách và những con số, mã sản phẩm mà tôi cần nhớ. Ôi! Tôi cảm thấy hơi run và mất bình tĩnh, trong lòng thoáng lo lắng “Không biết liệu mình có hoàn thành tốt công việc không?”. Chị Giang biết tôi đang lo sợ điều gì, trấn tĩnh tôi: “Ngày đầu tiên đi làm chị cũng y như em, bỡ ngỡ và không biết mình phải làm việc gì nhưng rồi sẽ quen thôi em ạ! Em yên tâm đi nhé, chị sẽ giúp đỡ em mà!”. Tôi thấy an tâm hơn và tự nhủ: “Mình sẽ cố gắng làm việc thật tốt, phải thật kiên nhẫn và cẩn thận với những sổ sách và con số này.” Chị Giang rất nhanh nhẹn, tôi thấy cần phải học tập ở chị nhiều. Sau đó hai chị em tôi về phòng làm việc, chị chỉ cho tôi về cách nhập số liệu vào phần mềm máy, cách đánh phiếu xuất, phiếu nhập, cách vào bảng cân đối. Tôi nhìn mà loạn hết cả, đầu óc rối tung lên, bối rối. Chị Giang lại nói với tôi: “Chị chỉ giới thiệu thôi, từ từ rồi em sẽ nhớ, sẽ quen, không phải lo đâu mà”. Tôi mỉm cười bảo chị: “Vâng, chắc cũng phải từ từ em mới quen được ạ! Em sẽ cố gắng!”.
Loáng một cái cũng đã đến giờ ăn trưa, mọi người trong phòng cùng nhau đi ăn cơm. Nhà bếp công ty cũng rất sạch sẽ, đồ ăn đã được dọn sẵn ra bàn, tôi lễ phép chào các cô nấu ăn, các cô vui vẻ gật đầu chào lại tôi. Buổi chiều tôi tiếp tục đi theo chị Giang xuất hàng và làm giấy tờ sổ sách, chẳng mấy chốc chúng tôi đã thân nhau như hai chị em.
Kết thúc một ngày làm việc đầu tiên, tôi ra về trong lòng rộn ràng niềm vui. Những lo lắng, hồi hộp trong tôi đã bay đi đâu mất, chỉ còn lại niềm hân hoan khi được làm công việc mình yêu thích, khi nhận được tình cảm thân thiện, sự chỉ bảo tận tình của mọi người. Vâng, sự thân thiện, gần gũi của các anh chị đồng nghiệp, của các chú bảo vệ, hình ảnh làm việc chăm chỉ của các anh công nhân, và sự nhiệt tình chỉ bảo của chị Giang và các anh chị đồng nghiệp đã khiến tôi không thể nào quên trong buổi đầu làm việc. Tất cả những hình ảnh đó như đã gộp lại thành một dấu mốc đánh dấu một bước ngoặt lớn trong cuộc đời tôi.
Từ một sinh viên mới ra trường, quen với sự bao bọc, chăm lo của bố mẹ, anh chị, giờ tôi bắt đầu một cuộc sống tự lập với môi trường làm việc mới, các quan hệ mới. Có hôm mệt mỏi với công việc vì phải đi nhiều, và nhiều việc chưa quen nhưng nghĩ tới sự động viên của mọi người nên tôi luôn cố gắng.
Tôi vinh hạnh là người trẻ tuổi nhất cơ quan, có lẽ vì thế tôi luôn được mọi người quan tâm, chỉ bảo, cảm giác như mọi người coi tôi là em út trong nhà được ưu ái nhiều hơn. Nhờ các cô chú, anh chị mà tôi trưởng thành lên nhiều. Sâu thẳm trong lòng, tôi biết ơn các cô chú, các anh chị nhiều lắm! Công việc của tôi đòi hỏi tính kiên trì và cẩn thận, sao cho những số liệu chính xác nhất. Vì vậy tôi luôn tự nhắc nhở mình phải thật nghiêm túc trong khi làm việc và luôn luôn học hỏi. May mắn cho tôi là những đồng nghiệp bên cạnh luôn chỉ bảo tận tình, giúp tôi bắt nhịp nhanh với công việc. Tất cả những điều đó đã nhanh chóng xóa tan đi cảm giác bỡ ngỡ và lo sợ ban đầu. Tôi đã dần tự chủ và làm việc một cách hiệu quả. Thời gian sẽ cho tôi thêm trải nghiệm để tiếp tục những bước đi khởi đầu vững chắc, và cũng là động lực phấn đấu, là hành trang giúp cho tôi làm tốt công việc sau này. Mới ba tuần làm việc, thời gian thật là ngắn ngủi nhưng nó đã giúp tôi học hỏi, thấm thía được bao điều quý giá: đó là tình đồng nghiệp, là kỉ luật, tác phong làm việc. Và một tình cảm tự nhiên đã đến tự bao giờ: tôi thấy gắn bó và yêu lắm nơi này - Công ty TNHH MTV Thiết bị điện Hoàng Dương – CADISUN.

Cảm ơn Tác giả Nguyễn Thị Duyên- Nhân viên Nhà máy Hoàng Dương!
Lượt xem: 3649