Giải nhì bài viết-giải KK toàn bài- Trần Văn Thuyết - CB kinh doanh

Tin tức

Hỗ trợ trực tuyến

Thi tìm hiểu Doanh nghiệp

Giải nhì bài viết-giải KK toàn bài- Trần Văn Thuyết - CB kinh doanh

Hà nội,Ngày 20 tháng 4 năm 2039.
Hải thân mến!

Bạn khỏe không,đã hơn năm rồi kể từ ngày tôi và cậu chia tay về nghỉ hưu.Tôi về quê sống điền viên tại Bắc ninh,còn cậu,tôi nhận được thông tin cậu qua Mỹ sống cùng con trai.
Hôm nay tôi nhận được thư mời của ban lãnh đạo công ty về dự kỷ niệm 40 năm ngày thành lập công ty.
Bồi hồi và xúc động quá cậu ạ! Khi bước vào cổng công ty nay đã là một tòa nhà rất lớn và rộng rãi,cậu biết không,chỗ văn phòng tôi và cậu trước đây làm việc thì nay được thay thế là một tòa nhà văn phòng cao lớn hơn 40 tầng,đón chúng tôi tại phòng truyền thống của công ty,cậu có biết là ai không?tôi gặp Hợp.Cậu còn nhớ Hợp không,em nó trước làm cùng tớ và cậu đó,nay em nó rất trưởng thành và phong độ,hiện nay em nó đã là giám đốc khu vực Miền Bắc. Em cho biết hiện nay tập đoàn đã rất lớn mạnh và đa ngành,nhưng mảng cốt lõi vẫn là mảng sản xuất dây cáp điện,doanh thu hiện nay của toàn Tập đoàn đã là hơn 3 tỷ đô,dẫn tôi đi thăm quan thành quả của công ty.Em kể về công ty, giờ đây đã sản xuất được rất nhiều loại sản phẩm cáp điện đặc biệt, đặc biệt có cả lo��i cáp chịu được nhiệt  để khai thác hầm mỏ như cáp phục vụ cho khai thác than tại vỉa than Sông Hồng với độ sâu 2.000m dưới lòng đất. Tôi rất bất ngờ và chưa thể tưởng tượng được,hồi tôi và cậu còn làm. Công ty cũng đã có định hướng đầu tư sản xuất nhưng do công nghệ khai thác lúc đó chưa cho phép cũng như chưa hiệu quả. Còn kia nữa,em nói hiện nay công ty đã có trên 20 mươi đơn vị thành viên là các công ty con với qui mô sản xuất và thương mại rất lớn,khu công nghiệp đầy ắp các đơn vị sản xuất hiện đang đóng góp rất lớn vào doanh thu của tập đoàn.Em còn cho biết hiện nay Tập đoàn cũng đã trở thành một doanh nghiệp rất lớn và nằm trong tốp 30 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất cả nước. Tôi rất vui nhưng không bất ngờ cậu ạ,vì tôi và cậu đều từng tâm sự  với nhau,với chiến lược đầu tư bài bản và dài hơi như hồi tôi và cậu còn làm thì chỉ vài năm nữa thôi công ty sẽ trở thành một tập đoàn hùng mạnh.
Đang tản mạn cùng em Hợp thì tôi nghe giọng rất quen quen từ cửa vào,cậu biết là ai không. Sếp Hòa. Sếp nay đã cao tuổi,tóc trắng như cước,da dẻ hồng hào. Tôi quay lại chào,2 chú cháu vui quá vì lâu rồi không còn gặp nhau. Chú nói.Chú giờ nghỉ hẳn rồi,chú giao hết cho em Hải và các em.Tôi mời chú ngồi xuống nói chuyện. Hai chú cháu hồi tưởng lại rất nhiều chuyện,chú cũng nhắc đến cậu,chú vẫn khen cậu là một người rất giỏi và nhiệt thành, chú vẫn nhớ đến tên từng người trong phòng mình cậu ạ. Tớ rất vui vì chú còn khỏe,và càng đặc biệt hơn nữa công ty ngày càng phát triển lớn mạnh và bền vững như hiện nay. Chú cũng rất mừng vì tất cả các anh em vào làm cùng tôi và cậu đều gắn bó từ những ngày đầu và đều trưởng thành cho đến khi nghỉ hưu.
Thôi cậu ạ. Kỷ niệm còn rất nhiều,nhưng giờ cũng muộn rồi,tôi sẽ kể cho cậu nghe tiếp khi lại được về dự kỷ niệm lần thứ 50 ngày thành lập công ty cậu nhé.
Chúc cậu và các cháu bên đó được khỏe mạnh và hạnh phúc!
Bắc ninh 12h01. Ngày 21/04/2039
Bạn cũ!
Cảm ơn tác giả Trần Văn Thuyết - Cán bộ phòng Kinh doanh KV1!

 
Lượt xem: 4344