Giải nhì toàn bài- T/g Đào Xuân Hùng - Phó giám đốc nhà máy Đại Dương

Tin tức

Hỗ trợ trực tuyến

Thi tìm hiểu Doanh nghiệp

Giải nhì toàn bài- T/g Đào Xuân Hùng - Phó giám đốc nhà máy Đại Dương

Sự khởi đầu
 
"Vạn sự khởi đầu nan", người xưa có câu vậy. Nhưng, có lẽ nếu gặp may, ai đó sẽ thoát khỏi quy luật đó.
Tôi xin kể câu chuyện về sự khởi đầu với tôi ở CADI-SUN, có theo quy luật trên không nhỉ?
Chuyện là, cách đây gần mười một năm, theo xu thế cổ phần hóa các cơ quan nhà nước, cơ quan cũ của tôi làm ăn không hiệu quả, đã phải buộc chuyển đổi từ mô hình nhà nước sang mô hình cổ phần. Chuyển rồi, nhưng tình hình mãi cũng không khấm khá hơn.
Ngồi buồn vì công việc, tình cờ tôi vào trang Việc làm 24h, tôi đăng tìm việc hú họa … Rất không ngờ, ngay sau đó, tôi nhận được một cuộc điện thoại của người xưng là trưởng phòng Nhân sự của CADI-SUN, một công ty mà tôi đã biết từ trước đó do đã có lần tôi mua dây cáp điện phục vụ công trình.
Rồi, tôi được hẹn gặp Anh Hòa - "Trưởng phòng nhân sự" (sau đây tôi gọi là Anh).
Căn phòng tầng 3 rẽ trái theo hướng dẫn của bác bảo vệ làm tôi choáng ngợp. "Đây là phòng Nhân sự á? " - tôi hơi hoang mang. Thấy một người mang giấy tờ vào trình ký, tôi nói là có hẹn gặp Anh Hòa, người ấy nói, đây là phòng Anh Hòa, nhưng chỉ có Anh Hòa là Giám đốc (ngày ấy gọi thế) thôi.
Rồi, anh Hòa đã ra, với một gương mặt phúc hậu và một nụ cười đầy thân thiện. Sự hoang mang, thấp thỏm trong tôi dần tan biến, thay vào đó là sự thoải mái, tự tin.
Cuộn trò truyện giữa Anh và tôi diễn ra trong bầu không khí thoải mái, cởi mở như những người đã quen lâu rồi, những câu chuyện có vẻ như không liên quan gì đến phỏng vấn tuyển dụng.
Rồi, anh nói "anh muốn anh em mình cùng làm việc với nhau".
Tôi trở thành người của CADI-SUN sau đó 1 tuần.
Thấm thoắt thời gian cứ trôi, một quãng thời gian không ít trong sự nghiệp của một người đi làm, tôi đã trải qua bao khó khăn, vui buồn và không phải là không có những thành công nho nhỏ.
Không biết còn có thể làm việc ở CADI-SUN được bao lâu nữa, nhưng cho đến thời điểm này, tôi có cảm giác tôi đã có một sự khởi đầu và một chặng đường tốt đẹp ở CADI-SUN.
Phải chăng, sự tốt đẹp tôi có, là do tôi có sự khởi đầu tốt??! Tôi tin vào điều đó, nhưng lại càng tin không phải chỉ do điều đó.
Tôi học được ở Anh rất, rất nhiều, trong công việc cũng như cuộc sống. Ở CADI-SUN, tôi có những người bạn, những người đồng nghiệp chân thành và tốt bụng …
Điều tâm đắc tôi được học và muốn chia sẻ ở câu chuyện này, đó là hãy cho đi những điều tốt đẹp, ngay từ sự khởi đầu, chúng ta sẽ cùng nhận được sự tốt đẹp.
Lượt xem: 4105